Showing 1-20 of 34 items.
ทะเบียนการบันทึกความเสี่ยง
เลขที่ | รายการความเสี่ยง | ระดับความรุนแรง | วันที่เกิดอุบัติการณ์ | สรุปประเด็นปัญหา | การแก้ไขเบื้องต้น | |
---|---|---|---|---|---|---|
162 | เรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE โปรดระบุ | 4 เม.ย. 66 | มีการเปิดแอร์โดยไม่ปิดหน้าต่างที่ห้องหัตถการและห้องพักเจ้าหน้าที่ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักกว่าปกติ | แจ้งหัวหน้าผู้ป่วยในให้ปิดประตูและหน้าต่างขณะเปิดแอร์ให้ทำตามโนบายทางโรงพยาบาลเรื่องการประหยัดไฟ | ||
158 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน เช่น ระบบน้ำอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้, ระบบไฟฟ้าไม่เพียงพอ ไม่พร้อมใช้/ ดับ/ ช็อต/ กระพริบ, การบำบัดน้ำเสีย/ กำจัดขยะ ไม่ถูกวิธี/ ไม่ได้มาตรฐาน | 5 ธ.ค. 65 | ก๊อกน้ำรั่ว | 1. พักการใช้งาน 2. แจ้งช่าง 3. เช็ดทำความสะอาด ไม่ให้เกิดการลื่นล้ม | ||
153 | การไม่ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่กระจายเชื้อก่อโรคในสถานพยาบาล Standard Precautions (ยกเว้นการล้างมือ) | 19 ธ.ค. 65 | เกิด contamination ใน sterile zone | เช็ดทำความสะอาด ส่ง sterile | ||
150 | การไม่ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่กระจายเชื้อก่อโรคในสถานพยาบาล Standard Precautions (ยกเว้นการล้างมือ) | 21 ธ.ค. 65 | ใส่ปลอกเข็มฉีดยาชาไม่สนิท/ไม่ใส่ปลอกหลังให้การรักษาคนไข้ | หาปลอกเข็มในผ้าห่อเครื่องมือและในห้อง ใส่ปลอก แยกขยะมีคม | ||
146 | เกิดปัญหาด้าน Hardware เช่น ไม่มีแผนบริหารจัดการ/ ไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้/ ใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์/ ใช้ผิดวิธี- เทคนิค | 2 ต.ค. 65 | ข้อต่อหัวแก๊สเสื่อม | ต้มไฟให้เบาลง แต่เวลานานขึ้น | ||
145 | เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัย/ ขาดการปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติตามนโยบายความปลอดภัย เช่น ทรัพย์สินสูญหาย/ ถูกลักขโมย เป็นต้น | 21 ธ.ค. 65 | การปิด-เปิดใช้หลอดไฟตามบ้านพักและแฟลต 3 ชั้น เมื่อมีการเปิดใช้แล้วตอนกลางคืนแต่ตอนกลางวันไม่มีการปิด ทำให้เกิดความเสี่ยงสิ้นเปลืองพลังงานและค่าไฟฟ้าอาจเพิ่มขึ้นได้ | ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าของบ้านพักหรือห้องพักตนเอง ก่อนออกจากบ้านพักและห้องให้เป็นกิจวัตรประจำวัน | ||
142 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมการเงิน เช่น ไม่กำหนดระเบียบ/ ผู้รับผิดชอบ, ไม่มีเอกสารหลักฐานกำกับ, ขาดการตรวจสอบหรือสอบทาน เป็นต้น | 20 ธ.ค. 65 | test | test | ||
141 | ไม่มี/ไม่ปฏิบัติตาม Guideline เกี่ยวกับ Medication Reconciliation | 20 ต.ค. 65 | ยาที่เปิดใช้ ไม้เขียนวันเปิดใช้ให้ชัดเจน ทำให้ไม่สามารถรู้ได้ว่ายาหมดอาอายุหลังเปิด | เบิกยาหยอดตาหลอดใหม่ หยอดตา | ||
139 | เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE | 13 พ.ย. 65 | มีมดในวัสดุทางการแพทย์ที่บรรจุในซองSterile | นำเครื่องมือล้างและทำSterileใหม่ | ||
138 | เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE | 14 พ.ย. 65 | มีมด(ยังไม่ตาย)ในSetล้างแผล | เปลี่ยนSetล้างแผลชุดใหม่ล้างแผลให้ผู้ป่วย | ||
137 | เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE | 11 ธ.ค. 65 | ส่งSetอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่ครบถ้วนตามใบเบิก | แจ้งให้ผู้รับผิดชอบประสานงานและนำส่งเครื่องมือให้ครบถ้วน | ||
136 | เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE | 13 ธ.ค. 65 | พบSyringeวัสดุอุดฟันปนมากับผ้าส่งซัก | นำSyringeวัสดุอุดฟันออกจากผ้าก่อนนำเข้าเครื่องอบแห้ง | ||
135 | เรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SIMPLE | 15 ธ.ค. 65 | มีดทำครัวปนมากับผ้าเช็ดมือที่ส่งซัก | นำมีดทำครัวออกก่อนนำผ้าเช็ดมือเข้าเครื่องซักผ้าและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ | ||
134 | เกิดปัญหาด้าน Hardware เช่น ไม่มีแผนบริหารจัดการ/ ไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้/ ใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์/ ใช้ผิดวิธี- เทคนิค | 18 ธ.ค. 65 | ไม่มีการตรวจเช็คส่งซ่อมอย่างเป็นระบบ | รายงานหัวหน้าตึก | ||
133 | เกิดปัญหาด้านระบบ/ กระบวนการสื่อสาร เช่น ไม่มีแผน/ วิธีการหรือช่องทางการสื่อสาร, ไม่สื่อสารหรือสื่อสารไม่ต่อเนื่อง/ ไม่ครบถ้วน, ขาดการติดตามประเมินผลการสื่อสาร | 19 ธ.ค. 65 | ไม่มีป้ายประชาสัมพันธิ์ | เชิญญาติออกจากห้องผู้ป่วยเพื่อให้ผู้ป่วยได้พักผ่อน | ||
132 | (Patient Care Delivery) ผู้ป่วยได้รับการทำหัตถการที่มีความเสี่ยงในสถานการณ์ หรือสถานที่ไม่เหมาะสม | 5 ธ.ค. 65 | มีการจัดให้พยาบาลผู้ป่วยในที่ขึ้นเวรมาหลายเวรมาทำคลอด ทั้งที่มีพยาบาลห้องคลอดประจำอยู่แล้ว | รายงานพยาบาลห้องคลอดมาทำคลอด เขียนบันทึกข้อความถึงความเสี่ยง ทั้งต่อตนเองและผู้ป่วย ต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณา | ||
131 | (Planning of Care) ผู้ป่วยไม่ได้รับการวางแผนดูแล/ วางแผนไม่ครอบคลุม หรือวางแผนผิดไปจากพยาธิสภาพ/ สภาวะของโรค | 19 ธ.ค. 65 | ไม่มีการจัดตารางเวร on call | รายงานหัวหน้าตึกทาง Line | ||
125 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน เช่น ระบบน้ำอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้, ระบบไฟฟ้าไม่เพียงพอ ไม่พร้อมใช้/ ดับ/ ช็อต/ กระพริบ, การบำบัดน้ำเสีย/ กำจัดขยะ ไม่ถูกวิธี/ ไม่ได้มาตรฐาน | 16 ธ.ค. 65 | ระบบน้ำประปามีตะกลั่นและมีสีแดงในน้ำไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดี จะทำให้ผู้อุปโภคมีความเสี่ยงในการใช้น้ำประปา | มีการล้างบ่อกรองน้ำที่สูบมาจากบาดาล | ||
123 | เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัย/ ขาดการปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติตามนโยบายความปลอดภัย เช่น ทรัพย์สินสูญหาย/ ถูกลักขโมย เป็นต้น | 16 ธ.ค. 65 | หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงยังไม่มีการแยกเมนจ่ายไฟฟ้าแรงต่ำให้เป็นฟีดเดอร์ จึงทำให้ผู้ปฎิบัติงานในการซ่อมระบบไฟฟ้ามีปัญหาในการซ่อม เมื่อต้องดับไฟฟ้าปฎิบัติงานซ่อมแซ่มระบบไฟฟ้า | สายเมนทุกจุดตอนนี้มีการเชื่อมรวมกันทั้งหมดเพื่อให้ใช้งานได้ปกติ | ||
122 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมการใช้ทรัพยากร เช่น จัดสรรไม่เหมาะสม/ ใช้ไม่คุ้ม-ไม่ถูกตามมาตรฐาน/ บุคลากรไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด-ขาดทักษะการใช้ | 16 ธ.ค. 65 | เครื่องมือไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เนื่องจากใช้เครื่องมือในปริมาณมากกว่าปกติในวันก่อนหน้า | เลื่อนนัดกรณีที่ไม่เร่งด่วน และจ่ายยาบรรเทาอาการ |