Showing 1-20 of 45 items.
ทะเบียนการบันทึกความเสี่ยง
เลขที่ | รายการความเสี่ยง | ระดับความรุนแรง | วันที่เกิดอุบัติการณ์ | สรุปประเด็นปัญหา | การแก้ไขเบื้องต้น | |
---|---|---|---|---|---|---|
160 | Patient Identification | 15 มี.ค. 66 | มีการสื่อสารกันคลาดเคลื่อนระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ป่วย | หยุดให้ยา ATB ตัวก่อนหน้า และให้ยา ATB ตัวที่ให้ปัจจุบัน ให้ข้อมูลกับผู้ป่วยและญาติ แจ้งเภสัชถึงเหตุการณ์ที่ให้ยาผิดคน | ||
159 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน เช่น ระบบน้ำอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้, ระบบไฟฟ้าไม่เพียงพอ ไม่พร้อมใช้/ ดับ/ ช็อต/ กระพริบ, การบำบัดน้ำเสีย/ กำจัดขยะ ไม่ถูกวิธี/ ไม่ได้มาตรฐาน | 26 ธ.ค. 65 | มดขึ้น กัดทำลายวัสดุ | แยกวัสดุที่เสียหายออก ทิ้งของที่เสียสภาพ | ||
157 | เกิดปัญหาด้าน Network & Security เช่น ไม่พร้อมใช้/ ระบบล่ม/ มีการเข้าถึงโดยผู้ไม่มีสิทธิ์ | 28 ธ.ค. 65 | HI เด้ง | เด้งออกทำให้ต้องเข้าสู่ระบบอีกครั้ง | ||
156 | เกิดปัญหาด้าน Network & Security เช่น ไม่พร้อมใช้/ ระบบล่ม/ มีการเข้าถึงโดยผู้ไม่มีสิทธิ์ | 28 ธ.ค. 65 | HI เด้ง | เด้งออกทำให้ต้องเข้าสู่ระบบอีกครั้ง | ||
155 | อาคารสถานที่/ พื้นที่ให้บริการ ไม่เหมาะสม/ ไม่ปลอดภัย/ ไม่ถูกสุขลักษณะ | 25 ธ.ค. 65 | มีรังแตน/ต่อ ที่แฟลตพยาบาล(แฟลตสามชั้นเก่า) บริเวณชั้นสามใต้ที่นั่ง และเจ้าหน้าที่โตนต่อย | แจ้งเจ้าหน้าที่ที่อาศัยอยู่บนแฟลตให้ระมัดระวัง | ||
154 | ผู้ป่วยถูกลักพาตัว สลับ หรือสูญหาย หรือพลัดหลง หรือหลบหนี | 24 ธ.ค. 65 | คนไข้ schizophenia ไม่มีญาติเฝ้า หนีกลับบ้าน | รายงานแพทย์รับทราบ ประสานญาติติดตามคนไข้มารักษาต่อ | ||
152 | อาคารสถานที่/ พื้นที่ให้บริการ ไม่เหมาะสม/ ไม่ปลอดภัย/ ไม่ถูกสุขลักษณะ | 13 ธ.ค. 65 | ไม้กวาดหาย | ยืมไม้กวาดฝ่ายอื่นมาใช้ก่อน | ||
151 | อาคารสถานที่/ พื้นที่ให้บริการ ไม่เหมาะสม/ ไม่ปลอดภัย/ ไม่ถูกสุขลักษณะ | 21 ธ.ค. 65 | ประตูเหวี่ยงชนคนไข้และเจ้าหน้าที่ | แจ้งศูนย์ช่าง | ||
149 | เกิดปัญหาด้านระบบ/ กระบวนการสื่อสาร เช่น ไม่มีแผน/ วิธีการหรือช่องทางการสื่อสาร, ไม่สื่อสารหรือสื่อสารไม่ต่อเนื่อง/ ไม่ครบถ้วน, ขาดการติดตามประเมินผลการสื่อสาร | 20 ต.ค. 65 | ดูตารางเวรผิด ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ | ให้พนักงานประกอบอาหารบริการอาหารผู้ป่วยแทน | ||
148 | เกิดปัญหาด้านข้อมูล สารสนเทศ เช่น ไม่ถูกต้อง/ ไม่ครบถ้วน/ ไม่น่าเชื่อถือ/ ไม่เป็นปัจจุบัน | 22 ธ.ค. 65 | -รอ สรุปประเด็นปัญหา | ทำการตรวจสอบระบบ การทำงานของเครื่องแม่ข่ายทุกตัว รวมถึง ตรวจสอบเครื่องแม่ข่ายฐานข้อมูลผู้ป่วย | ||
147 | อาคารสถานที่/ พื้นที่ให้บริการ ไม่เหมาะสม/ ไม่ปลอดภัย/ ไม่ถูกสุขลักษณะ | 13 ธ.ค. 65 | ฝาท่อระบายน้ำเสียทรุด | ติดป้ายเตือน แจ้ง จนท.ในหน่วยงานไม่ให้เหยียบให้ตรงท่อระบาย | ||
144 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงาน เช่น ระบบน้ำอุปโภค-บริโภคไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้, ระบบไฟฟ้าไม่เพียงพอ ไม่พร้อมใช้/ ดับ/ ช็อต/ กระพริบ, การบำบัดน้ำเสีย/ กำจัดขยะ ไม่ถูกวิธี/ ไม่ได้มาตรฐาน | 21 ธ.ค. 65 | การเติมคลอรีนในระบบน้ำประปา โดยที่ผู้เติมคลอรีนไม่มีความรู้ทางด้านวิชาการทำให้เกิดความเสี่ยงแก่ผู้อุปโภค | ณ ตอนนี้ฝ่ายช่างได้ทำการเติมคลอรีนให้ได้ใช้ไปก่อน แต่ยังไม่ได้คุณภาพ | ||
140 | ห้องน้ำหรือห้องสุขาไม่พร้อมใช้ (เช่น ชำรุด/ กดชักโครกไม่ลง/ ส้วมเต็ม/ ไม่พอใช้) หรือไม่สะดวกต่อผู้พิการ | 20 ธ.ค. 65 | ชักโครกห้องน้ำงานจ่ายกลางกดไม่ลง | งดใช้งานห้องน้ำแจ้งงานช่างแก้ไข | ||
129 | เกิดปัญหาด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับบุคลากร เช่น ไม่กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ/ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับการมอบหมายงานเป็นลายลักษณ์อักษร, ไม่มีการจัดทำแนวทางการปฏิบัติเรื่องค่าตอบแทน | 12 ธ.ค. 65 | ยอดเกินเรียกอัตรากำลังพยาบาลเสริมไม่ได้ | เขียนหมายเหตุไว้ในสมุดบันทึกเวรตรวจการผู้ป่วยใน | ||
127 | เกิดปัญหาด้านระบบบริหารการพัสดุ เช่น ไม่กำหนดระเบียบ/ แผนความต้องการและการจัดหา, ไม่มีทะเบียนคุม/ การตรวจรับ/ การบำรุงรักษา, ขาดการควบคุมการแจกจ่าย/ การจำหน่าย | 19 ธ.ค. 65 | ผ้าห่มผู้ป่วยไม่เพียงพอต่อการใช้งาน | เวรเช้ารายงานหัวหน้าตึกรับทราบ เวรบ่ายให้ญาติกลับไปเอาผ้าห่มที่บ้าน | ||
126 | เกิดปัญหาด้านระบบบริหารการพัสดุ เช่น ไม่กำหนดระเบียบ/ แผนความต้องการและการจัดหา, ไม่มีทะเบียนคุม/ การตรวจรับ/ การบำรุงรักษา, ขาดการควบคุมการแจกจ่าย/ การจำหน่าย | 12 ธ.ค. 65 | ผ้าห่มผู้ป่วยไม่เพียงพอต่อความต้องการ | แนะนำญาติกลับไปเอาผ้าห่มที่บ้าน | ||
124 | เกิดปัญหาด้านการควบคุมทรัพย์สิน เช่น ไม่กำหนดระเบียบ/ ผู้รับผิดชอบ, ไม่มีทะเบียนคุม/ เอกสารหลักฐานกำกับ, ขาดการตรวจสอบหรือสอบทาน | 16 ธ.ค. 65 | โดยที่ช่างไม่รู้ วัน/เดือน/ปี ของการประกันสินค้าว่าจะอยู่ในประกันหรือไม่ จึงทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมทั้งที่อยู่ในประกัน ถ้าไม่อยู่ในประกันก็ไม่มีปัญหา | ทำการแยกไว้ เครื่องมือที่เก่าหรือใหม่ออกจากกันเพื่อในการซ่อม | ||
119 | เกิดปัญหาด้าน Hardware เช่น ไม่มีแผนบริหารจัดการ/ ไม่เพียงพอ/ ไม่พร้อมใช้/ ใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์/ ใช้ผิดวิธี- เทคนิค | 16 ธ.ค. 65 | ผู้ป่วยใช้บัตรประชาชน เสียบตู้ Kiosk ขึ้นสิทธิ์วัคซีนโควิด ทำให้แพทย์ไม่สามารถสั่งยาให้ผู้ป่วยได้ | แจ้งห้องบัตรแก้ไขสิทธิ์ การรักษาให้ผู้ป่วยทันที | ||
118 | เกิดปัญหาด้านข้อมูล สารสนเทศ เช่น ไม่ถูกต้อง/ ไม่ครบถ้วน/ ไม่น่าเชื่อถือ/ ไม่เป็นปัจจุบัน | 16 ธ.ค. 65 | HN 42587 รับบริการขอใบรับรองแพทย์ ที่อยู่ในใบรับรองแพทย์ ไม่ตรงกับบัตรประชาชน | แจ้งเจ้าหน้าที่ห้องบัตรแก้ไขที่อยู่ให้ตรงบัตรประชาชน | ||
117 | เกิดปัญหาด้านข้อมูล สารสนเทศ เช่น ไม่ถูกต้อง/ ไม่ครบถ้วน/ ไม่น่าเชื่อถือ/ ไม่เป็นปัจจุบัน | 16 ธ.ค. 65 | ผู้ป่วยมาขอใบรับรองแพทย์ ในใบรับรองแพทย์ที่อยู่ไม่ตรงกับบัตรประชาชน | แจ้ง จนท. ห้องบัตรแก้ไขทันที |